Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Hoa Mai Anh Đào nét đẹp Đà Lạt

Đà Lạt từ lâu được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa, trong muôn sắc hương An's little home Homestay&Spa nồng cháy đó có một loài hoa đã trở thành tượng trưng cho phố núi sương mù, là niềm thương nỗi nhớ cho những người con đi xa Đà Lạt, và là giai điệu vang vọng trên khắp những ngã con đường lúc mùa xuân gõ cửa.Tôi đang muốn kể tới Mai Anh Đào – loài hoa được mệnh danh là thiên sứ của mùa xuân Đà Lạt và 2 nhạc phẩm một thời yêu thương, vang bóng gắn liền có danh hoa ấy: ai Lên Xứ Hoa Đào, Bài Thơ Hoa Đào của nhạc sỹ Hoàng Nguyên.
Trong tiềm thức của phổ biến người, Đà Lạt vốn lãng đãng, mờ ảo với khói sương, có màu hoa, sở hữu mây trời…tựa như chốn thiên thai. chậm tiến độ là một Đà Lạt đẫm chất thi ca và lãng mạn, nơi con người cỏ cây hoa lá như hòa quyện vào nhau. ART & CHEF Nhạc sỹ Hoàng Nguyên có nhẽ cũng đã mua được cho mình những rung động thuở đó nên đứng giữa rộn rực sắc đào Ông đã viết nên hai bài hát lừng danh sở hữu đậm hồn Đà Lạt. Ông sắm thấy một Đà Lạt sơ khai phảng phất sắc hồng của Mai Anh Đào trong mỗi cảnh sắc bên hồ, bên núi và cả trên đôi má người thiếu nữ. Người thiếu nữ Đà Lạt như đẹp hơn, thắm thiết hơn trong khí trời se se lạnh, màu nắng nhuộm cùng sắc hoa Mai Anh Đào như vẽ nên 1 bức tranh hữu tình thập thò hình dạng giai nhân.

“Ngày nào giới hạn chân phiêu lãng. Khách đến đây lúc hoa đào vương lối đi. Màu hoa in dáng trời. Tình hoa bịn rịn người. bổi hổi lòng lữ hành thấy chơi vơi... Ngày nào tuyến phố xuân phơi phới. Khách ngất ngây thấy hoa nở trên má người nào. Rồi yêu hoa trên má. AZURA Scenic Panorama Homestay Mà ghi câu bịn rịn thành bài thơ” –(Bài thơ hoa đào).Đà Lạt hiện lên trong ca từ của nhạc sỹ Hoàng Nguyên lãng mạn, ngọt ngào và da diết như 1 lời tự tình, như quen, như lạ. ngừng thi côngĐây là một thiên đường có thông, với sương, hoa lá cỏ cây và tà áo dài lấp ló đi trong nắng chiều Đà Lạt.
Sau những giai điệu tiếc, sâu lắng của “Bài thơ hoa Đào”, một Đà Lạt réo rắt vui tươi hiện lên như lời mời gọi bước chân người lữ khách về có xứ sở Mai Anh Đào. Nơi có thông reo bên suối vắng, có mây trôi xa xa và buổi chiều rơi chầm chậm trên mặt hồ, nơi đấy với 1 mùa hoa Mai Anh Đào hồng tươi ấm áp như sưởi ấm khắp đất trời sau một mùa đông lạnh giá. tất cả các hình ảnh đấy đã được đưa vào nhạc một cách thức tài tình, gợi lên 1 không gian kì ảo lung linh.

không bàn về đặc điểm và duyên cớ Mai Anh Đào, bởi loài hoa báo mùa đấy đã đang và sẽ được đa dạng du khách quan tâm, mong chờ và tụng ca. Tôi chỉ mong muốn tìm được cho mình ý nghĩa cuộc sống qua những chuyến đi và mùa hoa rộn rã đó.Mai Anh Đào Babel Coffee Lounge  nhộn nhịp nhất vào mùa xuân, mùa của các bắt đầu tươi đẹp, mùa của tuổi xanh và tình ái... Tuổi xuân của hoa ngắn khoảng trong khoảng 7-12 ngày nên cũng như hoa Anh Đào Nhật Bản, Mai Anh Đào Đà Lạt biểu trưng cho cuộc sống con người, các cánh hoa mỏng manh cháy hết mình để tỏa hương khoe sắc, dâng tặng mật ngọt cho đời, nhưng cũng sẽ nhẹ nhõm lìa cành khi 1 cơn gió thoảng qua. Loài hoa này nở rồi tàn ngay khi cánh hoa còn đương sắc nhất cũng như tuổi thanh xuân của mỗi người sẽ vụt qua rất nhanh. Cuộc sống đã dành tặng cho chúng ta 1 món quà khôn xiết quý giá, chậm triển khai là thanh xuân và tôi tin rằng khi lắng mình thời trong khắc đẹp, ý nghĩa giữa rừng Mai Anh Đào nở rộ mỗi người sẽ thấy yêu hơn cuộc sống này và sẽ hưởng thụ thanh xuân của mình mang chan chứa khát khao và kỳ vọng.

“Ai lên xứ hoa đào đừng quên với về 1 cành hoa. Cho tôi bớt mộng mơ chiều chiều nhìn mây trôi xa xa. Người về từ hôm nao mà lòng còn thương vẫn thương, bao lăm năm tháng cũ mà hồn nào thôi vấn vương. Giờ này nhìn sương khói mà thầm mơ màu hoa trên má ai”. sở hữu ca trong khoảng nồng cháy, nhạc điệu sâu lắng“Ai lên xứ hoa đào”và “Bài thơ hoa Đào” đã với một vị trí đặc thù trong lòng người Đà Lạt, nhân tình Đà Lạt và làng âm nhạc Việt. Dù đã có mặt trên thị trường quá nửa thế kỷ, mỗi lúc nói tới Đà Lạt, chẳng thể ko kể đến 2 ca khúc hoàn hảo này. Để thay lời kết cho những chiếc tản mạn,xin mượn các ca trong khoảng trong “Ai lên xứ hoa đào” như 1 lời mời người lữ hành đã, đang và sẽ luyến lưu Đà Lạt đến sở hữu “Lễ hội Mai Anh Đào” để cảm nhận không khí, cảnh sắc bất chợt và các con người bình dị, mến khách nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét