Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Những món ăn nổi tiếng tại Đà Nẵng – Hội An khiến bạn “mê mệt”

Đà Nẵng – Hội An là vùng đất xinh đẹp nằm ở miền Trung, nức tiếng có cảnh sắc mê đắm, con người hiền lành và ẩm thực quyến rũ. khi du hý tới Đà Nẵng – Hội An, bạn chớ bỏ qua các đặc sản trứ danh trong “cẩm nang ăn uống” dưới đây nhé!

Danh sách những món ăn nức danh tại Đà Nẵng và Hội An

một. Mì Quảng ếch, bánh tráng cuốn giết mổ heo

Địa chỉ: 30 Lê Đình Dương, Đà Nẵng
  • Mì Quảng ếch: Đây là món ăn truyền thống rất gần gũi và dân dã của người Quảng Nam. Ếch được chọn làm cho mì Quảng phải là cái ếch đồng béo mập, bỏ da, nội tạng, tẩm ướp những chiếc gia vị như hành, tỏi, sả, nước mắm và xào cho giết mổ săn lại, thêm cà chua, nêm nếm vừa mồm. Khác có các món bún miền Bắc, sợi bún của bát mì ếch giống như sợi phở Hà Nội nhưng rất mềm, dai mà ko nát. Quán mì Quảng ếch ở địa chỉ 30 Lê Đình Dương nổi danh vì thịt ếch lớn, dai ngon và nước lèo sốt dẻo, được bày vẽ trong chén sứ rất đẹp mắt. 1 bát mì Quảng ếch sở hữu giá 30.000 đồng.
 Mỳ Quảng ếchẢnh: Foody
  • Bánh tráng cuốn thịt heo: Được coi là món ăn khôn cùng dễ “gây nghiện” sở hữu vị ngọt mềm của làm thịt lợn thái mảng tang, vị chua chua của xoài cắt sợi hòa cùng vị thanh mát rau thơm, bún, chấm thêm loại mắm nêm “chỉ với tại Đà Nẵng”. 1 suất bánh tráng cuốn giết thịt heo tại đây mang giá 35.000 đồng, thêm bánh đa ăn kèm 5.000 đồng.
bánh tráng cuốn thịt heoẢnh: Đinh Quỳnh

hai. Bún chả cá

Địa chỉ: 109 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng
nhắc tới các món ăn ngon tại Đà Nẵng, bạn sẽ chẳng thể quên món bún chả cá giả dụ đã từng được nếm thử 1 lần. Chả cá dày mình, vàng ruộm, dai ngọt ăn rất “đã miệng”. nước dùng nóng hổi, chua dịu trong khoảng cà chua, ngọt mát trong khoảng bắp cải. Chần thêm chút giá và rau sống, vắt thêm chanh tươi và thêm ớt bác đặc thù cay xè, bạn sẽ có ngay 1 bát bún chả cá thơm ngon giữa vỉa hè biển.
Giá: 25.000 đồng/bát lớn, 30.000 đồng/bát đặc thù.
 Bún chả cáẢnh: Đinh Quỳnh

3. Bún bò Phương

Địa chỉ: 152/1 Phan Thanh, Đà Nẵng
Bún bò là món đặc trưng của người Huế nhưng tới sở hữu Đà Nẵng lại sở hữu chút đổi thay cho thích hợp có khẩu vị của người dân địa phương: sợi bún nhỏ hơn, nước dùng có sa tế và đằm thắm hơn… Điểm đặc trưng nhất ở bát bún bò tại đây là nước lèo ngậy, hơi giống sốt vang. Quán cho nên cũng bán thêm bánh mì để ăn kèm có bún bò. giết mổ bò, gân bò nấu mềm nhưng vẫn giữ được vị dai ngon quyến rũ, đủ khiến món bún bò ở đây trở thành một trong những món ăn ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng.
Quán bán buổi sáng và dùng cho rất nhanh. Bát nhỏ giá 17.000 đồng, bát lớn giá 22.000 đồng, có những cái bún bò như tái, gân, nạm…
 bún bò HuếẢnh: Đinh Quỳnh

4. Bò né 3 ngon

Địa chỉ: 20 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
Sẽ thật thiếu sót nếu ko nhắc tới bò né trong danh sách các món ăn lừng danh tại Đà Nẵng. 1 suất thường mang giết mổ bò mềm ngọt thái nhỏ nhưng không vụn, pate gan heo ngậy bùi, trứng ốp la “chuẩn chỉnh”. Bánh mì ăn cộng sốt dẻo, giòn rụm thơm mùi bơ sữa. Phần rau được ngâm dấm ăn rất lạ mồm và kích thích vị giác.
Giá: 25000 đồng/ suất thường. Quán bán buổi sáng 7h-11h, chiều trong khoảng 17h30-22h.
 tiếng tại Đà Nẵng bò né 3 ngonẢnh: Đinh Quỳnh
bò né 3 ngonẢnh: Foody

5. Nem lụi

Địa chỉ: Chợ Cồn, 318 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng
nguyên liệu để làm cho nên món nem lụi Đà thành rất đơn giản: giết heo xay nhuyễn trộn sở hữu bì luộc kĩ thái mỏng, thêm chút mỡ heo thái hạt lựu, ướp cùng muối, tiêu, đường, thính rồi xiên bằng que tre, mía hoặc sả đem nướng. ấy vậy mà món ăn này lại có vị rất riêng khiến cho bao người phải nhớ nhung về nét ẩm thực Đà Nẵng. Nem lụi chợ Cồn hấp dẫn thực khách ko chỉ bởi vị mềm ngọt và hương thơm ngào ngạt tới “chảy nước miếng” mà còn vì nước chấm với cả làm thịt băm rất độc đáo. một xiên nem lụi sở hữu giá 5000 đồng, rất hợp lý cho thức quà buổi xế chiều.
Những món ăn ngon tại Đà Nẵng , nem lụi chợ CồnẢnh: Đinh Quỳnh

6. Bánh mỳ Madame Khánh

Địa chỉ: 115 è cổ Cao Vân, Hội An
Được mệnh danh “The Banh Mi Queen” hay “bánh mì ngon nhất thế giới”, tiệm bánh mì gia truyền đơn sơ này đã có tuổi đời 30 năm. Phần nhân bánh từ trứng, giết thịt nướng, xá xíu, lạp xưởng, pate tới rau thơm, dưa chuột, tương ớt, hạt tiêu hay nước sốt pha… đều được chế biến theo công thức riêng, đảm bảo chất lượng. Vị ớt cay xé nhà khiến cũng là một điểm đặc thù “gây thương nhớ” ở tiệm bánh mì lâu năm này. bên cạnh đó, bánh mì cũng được đặt làm cho riêng ở một lò uy tín có lớp vỏ giòn, ruột dày và thơm ngon. Bánh mì Hội An đặc thù nhọn ở hai đầu, cắn giòn rụm nhưng không tan vỡ vụn.
Luna Pub
Lũ Noodle Soup
Lùn Quán
Lương Sơn
Chỉ sở hữu 20.000 – 30.000 đồng, bạn sẽ có trong tay ổ bánh mì Madame Khánh gói trọn ẩm thực thị trấn Hoài.
bánh mì Madame KhanhẢnh: tingralic

 bánh mì Madame KhanhẢnh: @kk394

7. Cao lầu

Địa chỉ: Cạnh chùa Cầu, Hội An
“Niềm kiêu hãnh của ẩm thực Hội An” – cao lầu mang thể dễ dàng được sắm thấy cạnh Chùa Cầu. Cao lầu sở hữu sợi mì màu vàng do được trộn sở hữu tro củi tràm sở hữu ở mảnh đất cù lao Chàm và nước để ngâm gạo xay mì phải lấy từ bằng nước giếng Bá Lễ, 1 giếng nước nổi tiếng về độ ngọt mát. 1 bát cao lầu sẽ mang mì, giết thịt heo xá xíu và những cái rau sống trong khoảng làng rau Trà Quế. tương tự như mì Quảng, cao lầu không sở hữu đa dạng nước dùng mà thay bằng nước xíu. Để làm món ăn đặc biệt hơn, người ta cũng thường thêm một ít da heo hoặc cao lầu khô thái vuông rán giòn.
một bát cao lầu Hội An thường có giá làng nhàng 30.000 đồng.
 cao lầuẢnh: @jioehana

8. Cơm gà bà Hồ

Địa chỉ: 16 Phan Châu Trinh, Hội An
Cơm gà Bà Hồ, hay còn gọi là cơm gà sân đình là địa chỉ khăng khăng phải lép lúc bạn muốn thưởng thức món cơm gà trứ danh thị trấn Hội. Hạt cơm vàng ươm, thơm phức nấu từ nước luộc gà thanh ngọt được đun bằng bếp củi, canh lửa thật kỹ để mang mẻ cơm tơi mềm từng hạt. Gà để làm món cơm gà Bà Hồ phải là mẫu gà ta nhỏ mình, săn chắc, luộc chín đến rồi xé miếng vừa ăn. 1 miếng cơm nghệ vàng tươi, 1 ít giết thịt gà xé chắc làm thịt, gắp thêm ít đu đủ ngâm chấm chua ngọt đưa cơm trộn kèm nước tương và tương ớt đặc thù đủ để bạn phải trằm trồ về sự độc đáo, trọn vẹn, tẩn mẩn và tinh tế của ẩm thực Hội An. hấp dẫn là thế, nhưng 1 suất cơm gà cũng chỉ mang giá 30.000 đồng.
Những món ăn ngon tại Đà Nẵng , cơm gà bà HồẢnh: Foody
cơm gà bà HồẢnh: @minhnhatt
Để thưởng thức trọn vẹn các món ăn lừng danh tại Đà Nẵng – Hội An, bạn có thể tuyển lựa tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét