Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Thực phẩm phòng chữa bệnh cho phái đẹp

có phụ nữ, việc chú ý kết hợp dinh dưỡng hợp lý, kỹ thuật và bổ sung hợp lý các thực phẩm dưới đây sẽ giúp ích cho đàn bà trong ngừa và chữa trị phổ quát bệnh tật.

1. Thiếu máu: bổ sung thực phẩm đựng phổ thông sắt

sinh đẻ hoặc trong kỳ “đèn đỏ” thường gây mất rộng rãi máu và đây là cỗi nguồn làm khoảng hơn 30% phụ nữ mắc chứng thiếu máu do thiếu sắt ở mức độ nhẹ. Thiếu máu thường xuyên và chỉ mất khoảng dài sẽ làm cho giảm chức năng của buồng trứng, ảnh hưởng không thấp cho sức khoẻ.

Vậy nên bổ sung thực phầm nuôi dưỡng máu là công tác kéo dài suốt đời của người đàn bà. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gan động vật, giết nạc, rau chân vịt chẳng những hàm cất lượng sắt cao mà còn dễ tiếp nhận. không những thế, nên hạn chế uống trà đặc và cà phê trong thời kỳ đèn đỏ (vì cafein khống chế sự tiếp nhận chất sắt).

2. mỏi mệt lúc “đèn đỏ”: uống sữa hot mang mật ong

Đau bụng dưới, mỏi lưng, đau gối, thân thể mệt mỏi, ngủ không ngon và tâm cảnh buồn bực… là các biểu hiện thường thấy trong kỳ “đèn đỏ”.

những thầy thuốc sản phụ khoa nhận thấy nếu chị em trong giai đoạn “đèn đỏ” mà uống một cốc sữa hot sở hữu mật ong trước lúc ngủ sẽ giúp giảm nhẹ hoặc đánh bật được những khó chịu đề cập trên. Đó là nhờ chất kali trong sữa, giúp bình ổn tâm cảnh, giảm đau bụng kinh, phòng truyền nhiễm, giảm bớt lượng máu kinh. Ma-giê trong mật ong giúp an thần, giảm bao tay, mệt mỏi.

3. ngừa u cục: ăn đa dạng rau xanh, hoa quả mang vỏ màu đỏ, tím

Trong táo đỏ, ớt cay, hành tím, nho tím… hàm chứa một số thành phần hoá học đột nhiên có khả năng khống chế sự phát triển của tế bào thất thường ở phần phụ; song song, giảm phải chăng mức độ giận dữ của khối u có hormone estrogen, trong khoảng Đó phòng chống các u cục xuất hiện ở buồng trứng, dạ con….

4. Bệnh tuyến sữa: ăn nhiều thực phẩm lúa mạch và rong biển

một nghiên cứu cho thấy nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ dung nạp phổ thông thực phẩm từ lúa mạch sẽ duy trì được nồng độ hormone nữ ở mức phù hợp (hormone estrogen tăng tiết dễ gây ra rộng rãi bệnh về tuyến sữa).

Trong rong biển hàm cất đại lượng I-ốt, với thể kích thích tuyến lặng bài xuất ra hoàng thể, giảm tốt mức độ estrogen trong thân thể.

5. Đau bụng kinh: ăn phổ biến chuối

Trong chuối hàm cất phong phú vitamin B6, vitamin B6 với tác dụng an thần, không những sở hữu thể ổn định tâm cảnh bất an của nữ giới trong kỳ “đèn đỏ” mà còn giúp ích cho đàn bà cải thiện giấc ngủ, giảm đau bụng.

6. Đau nửa đầu: nên ăn nhiều thực phẩm đựng ma-giê

Đau nửa đầu thường xuất hiện ở các đàn bà trong độ tuổi sinh nở, đặc trưng là những nữ giới thường khiến cho việc trí tuệ. Nghiên cứu cho thấy 1 số bệnh nhân mắc bệnh đau nửa đầu mang hàm lượng ma-giê trong máu rất thấp.

các thực phẩm hàm chứa phong phú ma-giê như: gạo kê, các cái đậu, chuối, các loại quả hạch (hạt dẻ, lạc…) và hải sản thì mang thể giảm nhẹ được chứng đau nửa đầu.

7. Trầm cảm: thường xuyên ăn cá

chừng độ ổn định hormone trong thân thể nữ giới kém nên dễ xuất hiện chứng trầm cảm hơn nam giới. Nghiên cứu chỉ rõ thường xuyên ăn những cái cá chứa phổ quát axit béo ômega-3 như cá hồi, cá mòi, có thể giúp cho phụ nữ giảm nhẹ chứng trầm cảm và mang tác dụng phòng bệnh.

8. Hormone estrogen thấp: chế phẩm trong khoảng đậu

Estrogen là hormone quan trọng và nếu như tốt hơn mức thông thường, chức năng sinh sản và chức năng giới tính của nữ giới sẽ bị ảnh hưởng, ảnh hưởng tới cả chức năng tim.

Đậu tương hàm đựng một loại chất như vậy như estrogen, với thể bù đắp sự thiếu hụt của hormone tình cờ trong thân thể. Mỗi ngày uống 500ml đậu nành hoặc ăn hơn 100g chế phẩm từ đậu như đậu phụ, váng đậu…sẽ với tác dụng điều hòa nội tiết tố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét