Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Canh kim chi ngon mê mẩn lòng người

Món canh kim chi tới từ xứ sở Hàn Quốc không chỉ nổi trội bởi màu sắc tuyệt đẹp mà còn sở hữu hương vị khôn cùng kích thích sở hữu vị cay chua đậm đà!

  • Canh khoai môn ngọt thơm hấp dẫn
  • Canh cá nấu chua thơm ngon chuẩn vị
  • Canh dưa chua nấu tép dân dã ngon cơm
  • Ngọt lành quyến rũ món canh rong biển nấu nấm

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh kim chi:
- 350gr kim chi cải thảo
- 200gr thịt xay
- 01 bìa tào phở non mềm
- Hành tây, bí ngòi, tỏi, ớt sừng, ớt bột Hàn Quốc.
Rửa sạch và cắt khoanh bí ngòi. Lột vỏ và thái múi cau hành tây. Bóc vỏ và băm nhuyễn tỏi.
Cho 02 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo, chờ dầu hot thì cho tỏi vào phi thơm. Cho hành tây vào đảo nhanh tay và cho làm thịt xay vào xào cho làm thịt chín. Nêm vào làm thịt tí chút muối.
lúc giết mổ chín, cho vào nồi một,2l nước. khi nước hot thì hớt bọt để nước canh được trong. Cho kim chi và nước kim chi vào nấu cộng. Nêm sở hữu 03 muỗng cà phê các con phố, ½ muỗng cà phê muối, hai muỗng cà phê bột nêm, 01 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc.
khi nước canh sôi già thì cho bí ngòi vào. rút cuộc cho tào phở thái lát vào và tắt bếp. Thả vào vài lát ớt sừng để tăng hương vị nồng cháy cho món canh kim chi.
dòng lạnh đầu mùa làm cho ko khí trở thành mát mẻ, hẳn sẽ khiến cho chúng ta hình dung các món ăn với hương vị ấm nóng và giả dụ thêm chút cay thì thật hoàn hảo. Món canh kim chi tàu hũ non sẽ giúp bạn giải tỏa sự thèm ăn ấy 1 cách hoàn hảo!
Món canh kim chi đến từ xứ sở Hàn Quốc ko chỉ vượt bậc sở hữu màu sắc tuyệt đẹp mà còn với hương vị khôn cùng kích thích. Vị kim chi chua giòn, cay nồng từ ớt và tào phớ thanh mát nhẹ nhõm sẽ cùng nhau tạo thành món canh ngon mặn mà và ngay lập tức sưởi ấm bao tử bạn.
Canh kim chi
*** Lưu ý:
- Nước kim chi đã mang vị mặn của nước mắm nên ko nêm thêm nước mắm nữa.
- Liều lượng gia vị và vị cay tùy chỉnh theo khẩu vị gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét