Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Điện thoại BlackBerry sẽ không biến mất

Hồi tháng 5, Ralph Pini nhận 1 nhiệm vụ đặc biệt: lãnh đạo đội ngũ phát triển trang bịBlackBerry. Việc bổ nhiệm này được đưa ra 1 tháng sau khi Dâu đen ban bố trạng thái cạnh tranh với doanh thu trong khoảng mảng trang bị sụt giảm 30% trong quý trước.
5 tháng sau, BlackBerry đóng chiếc đinh cuối cùng vào cỗ cỗ áo sở hữu tên nhóm vững mạnh phần cứng, chính thức chuyển mình trong khoảng 1 hãng phân phối phần cứng sang 1 thứ gì Đó trừu tượng hơn.
BlackBerry của tương lại sẽ một phần là tổ chức phần mềm, một phần bán ý tưởng bằng bí quyết cấp phép cho doanh nghiệp khác tiêu dùng nhãn hàng Dâu đen trên smartphone của họ.
Pini – người gia nhập BlackBerry từ năm 2012 – cho biết ban bố cách đây không lâu đã với hiệu lực tại công ty từ trước lúc ông được bổ nhậm nắm giữ mảng phần cứng.
“Chúng tôi đã khiến cho việc này được 1 thời gian”, Pini kể có TechCrunch. “Chúng tôi đã ngừng kỷ nguyên tăng trưởng phần cứng, thứ mà phải nhắc thật là với lợi nhuận thấp và cực khó cạnh tranh”.

BlackBerry dừng phát triển phần cứng nhưng sẽ hợp tác với nhiều đối tác để tung ra những chiếc di động mới. Ảnh: Techcrunch.
BlackBerry ngừng vững mạnh phần cứng nhưng sẽ hiệp tác sở hữu phổ biến đối tác để tung ra những cái di động mới. Ảnh: Techcrunch.

Tháng trước, công ty này phát hành cái DTEK50 – bản tính là bản tùy biến của cái Alcatel Idol 4, đi kèm phần mềm độc quyền của doanh nghiệp. “Nó được cung cấp bởi 1 trong những đối tác của chúng tôi”, Pini giải thích.
“Chúng tôi đảm đương việc bán hàng và cung cấp chuẩn y các kênh truyền thống. Bước tiếp theo sẽ là kiếm tìm thỏa thuận để mở mang thêm các bên cấp phép thương hiệu và phần mềm”.
thiết bị BlackBerry, cho nên, sẽ không bị khai tử nhưng việc ngoại hình, marketing, sản xuất sản phẩm sở hữu thể được cáng đáng bởi 1 đối tác chưa rõ danh tính nào ngừng thi côngĐây.
Tháng 9 năm ngoái, CEO John Chen tự đưa ra kỳ hạn một năm để thu về lợi nhuận cho mảng di động. đề cập sở hữu CNBC, ông này cho biêt: “Nếu trong tháng 9, tôi không thể sắm ra cách kiếm lời, tôi sẽ phải coi xét nghiêm túc việc đưa BlackBerry phát triển thành một công ty phần mềm đơn thuần”. Về phần mình, Pini gọi quyết định của doanh nghiệp là “hợp lý”.
Về sự tụt dốc của BlackBerry, Pini đổ trách nhiệm cho sự chuyển dịch của thị trường: “Bạn phải đầu tư to vào sáng tạo và phải khiến mới thị trường sau mỗi chu kỳ vài năm”.
Ông kể thêm: “Rất cạnh tranh để khiến cho việc ngừng thi côngĐây, trừ lúc bạn kiểm soát chipset và các linh kiện bên trong để thực sự đạt được chừng độ khác biệt bạn cần. phần lớn các vật dụng trên thị phần đều tiêu dùng chung nền tảng chipset. Và hầu hết chúng đều không mang khả năng tạo khác biệt về mặt phần cứng đơn giản. yếu tố dị biệt người mua đợi mong sẽ đến từ phần mềm”.



DTEK 50 là 1 trong các sản phẩm thuộc diện liên doanh tương tự. gần tới hãng sẽ cho ra mắt DTEK 60 và một smartphone tiêu dùng bàn phím QWERTY vào năm sau.
Pini cũng thừa nhận họ khó mang thể hợp tác có những danh tiếng lơn nhất làng điện thoại Android. tổ chức đang nhắm đến những hãng trang bị mà ông gọi là “hạng hai, hạng ba”.
Sau ban bố ngừng vững mạnh phần cứng, thỏa thuận trước tiên họ đạt được là sở hữu BB Merah Putih – 1 liên doanh tại Indonesia. “BlackBerry sẽ tiếp diễn hiện diện trên thị trường”, Pini cho hay. đơn vị này cũng sẽ tích cực cấp phép bằng sáng chế 38.000 bằng sáng chế của họ cho các tổ chức nào cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét