Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối

Trứng cuộn tôm làm thịt là món ăn bồi bổ, đặc biệt là đối mang người cao tuổi và trẻ nhỏ. bên cạnh đó do được hấp nên nó chẳng phải gây ngán đâu bạn nhé!

  • Tôm chiên xốt dứa chua ngọt ngon cơm
  • Canh tôm nấu chua ngon cơm chiều hè
  • 5 món ngon từ tôm cho bữa tối thêm phong phú
  • Bún cuốn tôm làm thịt cực ngon cho bữa trưa văn phòng
Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 1
Bạn cần chuẩn bị những vật liệu sau cho món trứng cuộn tôm:
- Tôm lột vỏ, làm thịt ức gà, trứng với tỷ lệ 1:1:1
- Gừng
- Cà rốt
- Gia vị: Muối, nước xốt hải sản, dầu, hạt tiêu trắng
Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 2
Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 3Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 4Cà rốt gọt vỏ, thái hạt lựu nhỏ hoặc sử dụng máy xay, xay nhỏ.
Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 5Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 6Cho 3 lát gừng mỏng vào máy xay, thêm làm thịt ức gà, tôm lột, ½ muỗng cà phê muối, một muỗng canh dầu hào, dầu ăn và sau cùng là hạt tiêu trắng. Bật máy xay nhuyễn thành hỗn hợp dẻo mịn.
Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 7Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 8Bạn múc phần tôm gà này ra bát trộn, thêm phần cà rốt đã xay nhuyễn ban nãy vào rồi trộn đều.
Sau khi trộn xong, khiến cho nóng chảo với chút dầu láng mặt (dùng cọ quết một lớp dầu mỏng nên mặt, lưu ý là ko sử dụng quá đa dạng dầu). nếu chảo chống dính tốt thì bạn cũng ko cần cho thêm dầu ở bước này. Đập trứng ra bát, đánh tan cùng mang tí chút mắm rồi đổ vào chảo, nghiêng chảo cho trứng láng đều khắp mặt. Tùy độ lớn của chảo mà bạn tự căn lượng trứng cho thích hợp. Phần trứng còn dư mang thể dành để tráng mẻ tiếp theo. Vì trứng tráng mỏng nên mau chín, bạn chỉ cần rán trên lửa nhỏ, thấy trứng hơi róc khỏi mặt chảo là có thể lấy ra cho nguội.
Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 9Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 10Quết hẩu lốn tôm gà thành 1 lớp mỏng đều khắp mặt trứng. Chừa lại khoảng 1cm ở phần rìa ngoài để phần tôm gà ép ra sau lúc cuộn là vừa. Nhấc mép trứng, từ từ cuộn lại như khi cuốn nem, lực cuốn vừa tay chứ ko quá chặt để giảm thiểu trứng bị nứt lúc hấp.
Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 11Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 12Đặt cuộn trứng vào khay hấp, hấp trong khoảng 15 phút kể kể từ nước sôi hoặc lâu hơn tùy vào độ to của cuộn trứng. Bạn sở hữu thể kiểm tra bằng cách tiêu dùng tăm xuyên thử vào cuốn giết mổ, giả dụ nước ứa ra ko sở hữu màu hồng là đã chín rồi. Sau khi tắt bếp, không vội lấy cuốn trứng ra ngay mà để cho tương đối tan bớt mới nhấc cuộn trứng ra ngoài.
tiêu dùng dao lưỡi mỏng, sắc, cắt trứng thành từng khoanh dày chừng 2 tới 3cm. Xếp ra đĩa rồi trang trí bằng vài lá mùi tươi cho đẹp mắt.
Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 13
Trứng cuộn tôm làm thịt là món ăn bổ dưỡng, đặc biệt là đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ. với sự hội tụ của ba nguyên liệu chính thường gặp trong món mặn là tôm, làm thịt gà và trứng nhưng trứng cuộn tôm làm thịt không gây cảm giác ngán bứ nhờ cách chế biến là hấp.
Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 14
một tí gừng tươi và tiêu hạt đủ để các khoanh trứng vàng ươm, nhấn nhá chút cà rốt đo đỏ phảng phất hương thơm nhè nhẹ rất kích thích. một món ăn không khó làm cho nhưng lại biểu lộ sự khéo léo của người khiến cho bếp. Thêm 1 gợi ý hay để biến tấu mang phần giết ức gà vốn khó chế biến để mang lại cảm giác ngon miệng. đôi khi, bạn thử đổi món có trứng cuộn tôm giết xem sao nhé!
Trứng cuộn tôm thịt ngon mắt cho bữa tối 15

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét