Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Google Pixel sẽ là smartphone Android không thể bị root và không có ROM Cook?

cách đây không lâu, “chuyên gia tiết lộ” Evan Blass đã đăng vận tải trên trang Twitter của mình một thông tin tương đối bất thần. chậm tiến độ là việc cái smartphone Google Pixel của nhà mạng Verizon sẽ chẳng thể mở khóa bootloader, điều chậm tiến độ đồng nghĩa mang việc bạn sẽ chẳng thể cài đặt những ROM Cook hay truy nã cập sâu hơn vào hệ thống của mẫu smartphone Android này.


Tiết lộ của Evan Blass khẳng định Google Pixel của nhà mạng Verizon sẽ không thể mở khóa bootloader.
bật mí của Evan Blass khẳng định Google Pixel của nhà mạng Verizon sẽ không thể mở khóa bootloader.

hiện nay mới chỉ mang những cái Google Pixel của nhà mạng Verizon được xác nhận thông tin này, trong khi các phiên bản được phân phối bởi nhà mạng khác hay bởi Google đều chưa sở hữu công nhận. bởi vậy chúng ta chưa rõ những loại Google Pixel khác sở hữu thể mở khóa bootloader hay ko.
Đây là một thông báo tương đối buồn đối với những người yêu thích Android, bởi việc mày mò ROM Cook đã là thói quen không thể thiếu và giúp các mẫu smartphone Android với thể hoạt động phải chăng hơn so với ROM Stock của những nhà phát hành.


Root và ROM Cook đã trở thành một phần không thể thiếu của những người sử dụng smartphone Android.
Root và ROM Cook đã trở nên một phần không thể thiếu của các người dùng smartphone Android.

Trước đây, những cái điện thoại Nexus do Google hợp tác cung cấp luôn lôi kéo được sự quan tâm rất to của cùng đồng ROM Cook. những cái Galaxy Nexus hay Nexus 6 mang thể tiện dụng mở khóa bootloader và cho phép quý khách truy cập sâu vào hệ thống để tùy chỉnh theo ý thích.
Thế nhưng sở hữu vẻ như Google đang muốn biến Pixel thành mẫu smartphone Android của riêng mình và không san sẻ sở hữu bất kỳ người nào, cũng giống như việc Apple mang iPhone và nền móng iOS. cộng đồng ROM Cook có lý do để lo sợ rằng Pixel sẽ chẳng thể, hoặc rất khó để root cũng như cài đặt được những ROM Cook.
Theo một san sớt trước đây của diễn đàn XDA Developers, các cách và công cụ root bây giờ của họ sẽ không thể khiến cho việc trên Google Pixel. Google đang làm các lập trình viên cạnh tranh hơn trong việc truy vấn cập và tùy chỉnh sâu vào hệ thống Android.


Phương pháp root không đúng có thể khiến cho thiết bị không thể khởi động từ Android 6.0.
bí quyết root ko đúng sở hữu thể khiến cho đồ vật chẳng thể phát động trong khoảng Android 6.0.

có phiên bản Android 7.0 Nougat, Google đã thực hiện 1 đổi thay để ngăn chặn việc root các vật dụng này. ngừng thi côngĐây là đưa ổ đĩa RAM (RAMDisk) vào trong phân vùng hệ thống, làm việc sửa đổi phân vùng này là rất cạnh tranh.
Trước đây Android 6.0 đã từng ngăn chặn các rooter bằng phương pháp ko cho phép sửa đổi phân vùng hệ thống. Thế nhưng các lập trình viên vẫn nghĩ ra cách để “lách luật”, Đó là tiêu dùng RAMDisk như vậy như ổ cứng nơi lưu trữ hệ thống và thực hiện việc sửa đổi trên phân vùng này.
như vậy, việc root và cài đặt ROM Cook trên các thế hệ smartphone Android tiếp theo tổng thể và trên Google Pixel đề cập riêng sẽ trở thành vô cùng cạnh tranh. Nhưng không sở hữu tức thị chẳng thể, bởi chính XDA Developers cũng chỉ thừa nhận rằng các phương tiện và phương pháp bây giờ của họ chẳng thể sử dụng được.


Google đang muốn ngăn chặn các rooter và cộng đồng ROM Cook chạm tay vào chiếc smartphone Pixel, cũng như cả hệ điều hành Android của mình.
Google đang muốn ngăn chặn các rooter và cùng đồng ROM Cook chạm tay vào chiếc smartphone Pixel, cũng như cả hệ điều hành Android của mình.

Điều chậm tiến độ có tức thị mai sau họ sẽ sở hữu thể mua ra những phương pháp và dụng cụ mới để “bẻ khóa” Android 7.0, cũng như mẫu smartphone Google Pixel.
khi mà chậm triển khai, Google cũng phát hành 1 bản API cho các nhà phát triển vận dụng. API này cho phép họ tạo ra một đoạn mã để ngăn chặn các điện thoại Android đã root được phép chạy ứng dụng của họ, giống như tựa game Pokemon GO đã từng làm cho.
có vẻ như Google càng ngày càng trở nên giống sở hữu Apple hơn trong việc kiểm soát hệ quản lý của mình. cộng thêm mang việc mang chiếc smartphone Pixel, dòng smartphone này sẽ liên tiếp được cập nhật các update mới nhất của hệ điều hành Android trực tiếp từ Google. bởi vậy, Google cứng cáp không phải muốn những người mua mang Pixel cài đặt một bản ROM Cook khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét